HOME

Blender 3D


Blender 3D โดย ครูไตรรัตน์  เชื้อทองพิทักษ์
เรื่อง

Blender พื้นฐาน

C1.1) โปรแกรม Blender

C1.2) ส่วนต่างของพื้นที่การทำงานในโปรแกรม

C1.3) การทำงานใน View port หรือ 3D View

C1.4) โหมดการทำงานต่างๆ ใน Blender

C1.5) เลเยอร์ (Layer) ใน Blender

C1.6) การทำงานใน Object Mode

C1.7) วัตถุชนิด Mesh

C1.8) การเพิ่มวัตถุชนิด Mesh

C1.9) การคัดลอกวัตถุใน Blender


Edit Mode

C2.1) การแก้ไขตำแหน่งจุดบนพื้นผิววัตถุ (Vertex และ Edit Mode)

C2.2) การแก้ไขขอบบนพื้นผิววัตถุ (Edge และ Edit Mode)

C2.3) การแก้ไขด้านบนพื้นผิววัตถุ (Face และ Edit Mode)

C2.4) การแบ่งพื้นผิวบนวัตถุด้วย Loop Cut

C2.5) การเพิ่มความโค้งมนให้กับวัตถุ

C2.6) การเพิ่มโครงสร้างให้กับวัตถุด้วย Subdivide

C2.7) การยืดวัตถุด้วยคำสั่ง Extrude

C2.8) การเพิ่มรายละเอียดให้กับวัตถุด้วย Subsurf