แบบทดสอบT1.2) โครงงานอาชีพ
เลขประจำตัวนักเรียน5 หลักกรอกผิดไม่ได้คะแนน
ข้อที่ 1) โครงงานตามสาระการเรียนรู้ มีลักษณะอย่างไร เป็นการสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ เป็นการนำความรู้ด้านต่างๆ มาประยุกต์ไว้ด้วยกัน เป็นการพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านที่ตนสนใจ เป็นการบูรณาการความรู้โดยใช้เนื้อหาตามสาระการเรียนรู้ต่างๆ
เป็นการสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ เป็นการนำความรู้ด้านต่างๆ มาประยุกต์ไว้ด้วยกัน เป็นการพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านที่ตนสนใจ เป็นการบูรณาการความรู้โดยใช้เนื้อหาตามสาระการเรียนรู้ต่างๆ
เป็นการนำความรู้ด้านต่างๆ มาประยุกต์ไว้ด้วยกัน เป็นการพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านที่ตนสนใจ เป็นการบูรณาการความรู้โดยใช้เนื้อหาตามสาระการเรียนรู้ต่างๆ
เป็นการพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านที่ตนสนใจ เป็นการบูรณาการความรู้โดยใช้เนื้อหาตามสาระการเรียนรู้ต่างๆ
เป็นการบูรณาการความรู้โดยใช้เนื้อหาตามสาระการเรียนรู้ต่างๆ
ข้อที่ 2) ข้อใด ไม่ใช่ ความสำคัญของโครงงานอาชีพที่มีต่อชุมชน ช่วยลดปัญหาวัยรุ่น สร้างเสริมเยาวชนที่ดี มีส่วนร่วมในการพัฒนาอาชีพ มีการเรียนการสอนที่นอกเหนือจากในห้องเรียน
ช่วยลดปัญหาวัยรุ่น สร้างเสริมเยาวชนที่ดี มีส่วนร่วมในการพัฒนาอาชีพ มีการเรียนการสอนที่นอกเหนือจากในห้องเรียน
สร้างเสริมเยาวชนที่ดี มีส่วนร่วมในการพัฒนาอาชีพ มีการเรียนการสอนที่นอกเหนือจากในห้องเรียน
มีส่วนร่วมในการพัฒนาอาชีพ มีการเรียนการสอนที่นอกเหนือจากในห้องเรียน
มีการเรียนการสอนที่นอกเหนือจากในห้องเรียน
ข้อที่ 3) ข้อใด ไม่เกี่ยวข้อง กับกิจกรรมการทำโครงงาน เน้นการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง เน้นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ เน้นการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เน้นการคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง
เน้นการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง เน้นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ เน้นการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เน้นการคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง
เน้นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ เน้นการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เน้นการคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง
เน้นการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เน้นการคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง
เน้นการคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง
ข้อที่ 4) ข้อใดจัดเป็นความสำคัญของโครงงานอาชีพที่มีต่อโรงเรียนและคณะครู โรงเรียนมีชื่อเสียง นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น เกิดการบูรณาการทางวิชาการในโรงเรียน นักเรียนมีการฝึกปฏิบัติในสถานประกอบการ
โรงเรียนมีชื่อเสียง นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น เกิดการบูรณาการทางวิชาการในโรงเรียน นักเรียนมีการฝึกปฏิบัติในสถานประกอบการ
นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น เกิดการบูรณาการทางวิชาการในโรงเรียน นักเรียนมีการฝึกปฏิบัติในสถานประกอบการ
เกิดการบูรณาการทางวิชาการในโรงเรียน นักเรียนมีการฝึกปฏิบัติในสถานประกอบการ
นักเรียนมีการฝึกปฏิบัติในสถานประกอบการ
ข้อที่ 5) ข้อใด ไม่ใช่ ลักษณะสำคัญของโครงงาน ผู้สอนเป็นผู้สรุปองค์ความรู้ ผู้เรียนวางแผนปฏิบัติอย่างเป็นระบบ ผู้เรียนเป็นผู้เลือกวิธีการเรียนและแหล่งเรียนรู้ ผู้เรียนมีความสนใจในเรื่องนั้นๆ หรือต้องการคำตอบในเรื่องที่สงสัย
ผู้สอนเป็นผู้สรุปองค์ความรู้ ผู้เรียนวางแผนปฏิบัติอย่างเป็นระบบ ผู้เรียนเป็นผู้เลือกวิธีการเรียนและแหล่งเรียนรู้ ผู้เรียนมีความสนใจในเรื่องนั้นๆ หรือต้องการคำตอบในเรื่องที่สงสัย
ผู้เรียนวางแผนปฏิบัติอย่างเป็นระบบ ผู้เรียนเป็นผู้เลือกวิธีการเรียนและแหล่งเรียนรู้ ผู้เรียนมีความสนใจในเรื่องนั้นๆ หรือต้องการคำตอบในเรื่องที่สงสัย
ผู้เรียนเป็นผู้เลือกวิธีการเรียนและแหล่งเรียนรู้ ผู้เรียนมีความสนใจในเรื่องนั้นๆ หรือต้องการคำตอบในเรื่องที่สงสัย
ผู้เรียนมีความสนใจในเรื่องนั้นๆ หรือต้องการคำตอบในเรื่องที่สงสัย
ข้อที่ 6) ข้อใดจัดเป็นประโยชน์ของโครงงานอาชีพที่มีต่อตัวนักเรียนมากที่สุด มีแนวทางในการประกอบอาชีพในอนาคต มีความรับผิดชอบและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ ครูและนักเรียนมีความสัมพันธ์ที่ดี รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นการพัฒนาตนเอง
มีแนวทางในการประกอบอาชีพในอนาคต มีความรับผิดชอบและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ ครูและนักเรียนมีความสัมพันธ์ที่ดี รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นการพัฒนาตนเอง
มีความรับผิดชอบและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ ครูและนักเรียนมีความสัมพันธ์ที่ดี รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นการพัฒนาตนเอง
ครูและนักเรียนมีความสัมพันธ์ที่ดี รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นการพัฒนาตนเอง
รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นการพัฒนาตนเอง
ข้อที่ 7) โครงงานอาชีพมีความสาคัญต่อประเทศชาติอย่างไร ประหยัดงบประมาณ ได้เยาวชนที่มีความคิดดี รักการทำงาน ได้ชิ้นงานสำหรับนาไปใช้ในชีวิตประจาวัน ช่วยสร้างงาน ประชาชนมีรายได้มากกว่าเดิม
ประหยัดงบประมาณ ได้เยาวชนที่มีความคิดดี รักการทำงาน ได้ชิ้นงานสำหรับนาไปใช้ในชีวิตประจาวัน ช่วยสร้างงาน ประชาชนมีรายได้มากกว่าเดิม
ได้เยาวชนที่มีความคิดดี รักการทำงาน ได้ชิ้นงานสำหรับนาไปใช้ในชีวิตประจาวัน ช่วยสร้างงาน ประชาชนมีรายได้มากกว่าเดิม
ได้ชิ้นงานสำหรับนาไปใช้ในชีวิตประจาวัน ช่วยสร้างงาน ประชาชนมีรายได้มากกว่าเดิม
ช่วยสร้างงาน ประชาชนมีรายได้มากกว่าเดิม
ข้อที่ 8) การทำโครงงานหมายถึง การเรียนรู้โดยไม่มีการวางแผน การเรียนรู้โดยศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง การเรียนรู้โดยไม่อาศัยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ศึกษาสิ่งที่สนใจและลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
การเรียนรู้โดยไม่มีการวางแผน การเรียนรู้โดยศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง การเรียนรู้โดยไม่อาศัยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ศึกษาสิ่งที่สนใจและลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
การเรียนรู้โดยศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง การเรียนรู้โดยไม่อาศัยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ศึกษาสิ่งที่สนใจและลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
การเรียนรู้โดยไม่อาศัยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ศึกษาสิ่งที่สนใจและลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ศึกษาสิ่งที่สนใจและลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
ข้อที่ 9) นักเรียนคิดว่าการทำโครงงานเกี่ยวข้องกับเรื่องใดมากที่สุด ครูเป็นผู้วางแผนให้นักเรียนดำเนินการ ผู้ปกครองเป็นผู้วางแผนให้นักเรียนดำเนินการ นักเรียนเป็นผู้วางแผน ดำเนินการ รวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง โรงเรียนเป็นผู้กำหนดหัวข้อให้นักเรียนทำโครงงาน
ครูเป็นผู้วางแผนให้นักเรียนดำเนินการ ผู้ปกครองเป็นผู้วางแผนให้นักเรียนดำเนินการ นักเรียนเป็นผู้วางแผน ดำเนินการ รวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง โรงเรียนเป็นผู้กำหนดหัวข้อให้นักเรียนทำโครงงาน
ผู้ปกครองเป็นผู้วางแผนให้นักเรียนดำเนินการ นักเรียนเป็นผู้วางแผน ดำเนินการ รวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง โรงเรียนเป็นผู้กำหนดหัวข้อให้นักเรียนทำโครงงาน
นักเรียนเป็นผู้วางแผน ดำเนินการ รวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง โรงเรียนเป็นผู้กำหนดหัวข้อให้นักเรียนทำโครงงาน
โรงเรียนเป็นผู้กำหนดหัวข้อให้นักเรียนทำโครงงาน
ข้อที่ 10) ข้อใดตรงกับความสำคัญของโครงงานอาชีพมากที่สุด เป็นการใช้เวลาว่างที่ดีและมีประโยชน์ มีความภาคภูมิใจในกิจกรรมอาชีพที่ทำด้วยตนเอง สร้างประสบการณ์ในการทำงานอาชีพให้กับตนเอง ได้เรียนรู้ประสบการณ์อาชีพตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตรอย่างครบถ้วน
เป็นการใช้เวลาว่างที่ดีและมีประโยชน์ มีความภาคภูมิใจในกิจกรรมอาชีพที่ทำด้วยตนเอง สร้างประสบการณ์ในการทำงานอาชีพให้กับตนเอง ได้เรียนรู้ประสบการณ์อาชีพตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตรอย่างครบถ้วน
มีความภาคภูมิใจในกิจกรรมอาชีพที่ทำด้วยตนเอง สร้างประสบการณ์ในการทำงานอาชีพให้กับตนเอง ได้เรียนรู้ประสบการณ์อาชีพตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตรอย่างครบถ้วน
สร้างประสบการณ์ในการทำงานอาชีพให้กับตนเอง ได้เรียนรู้ประสบการณ์อาชีพตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตรอย่างครบถ้วน
ได้เรียนรู้ประสบการณ์อาชีพตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตรอย่างครบถ้วน